Sữa ong chúa là gì và từ đâu mà có

Vậy sữa ong chúa tươi là cái gì  ?

sữa ong chúa  nếu gọi chuẩn xác là "sữa nuôi ong con chúa" hoặc là "Thức ăn để nuôi ong chúa". Thức ăn đặc biệt này được tinh chế từ trong tuyến họng các chú ong thợ để nuôi ong chúa và toàn bộ các ong con mới nở từ trứng(ấu trùng). Ong chúa ăn thức ăn đặc biệt này từ lúc mới nở từ trứng ra cho tới suốt đời, vòng đời trung bình 5-6 năm. Các ong con khác được ăn thức ăn đặc biệt này chỉ trong ba ngày sau lúc nở từ trứng ra, đến ngày thứ tư thì được chuyển qua ăn mật ong và phấn ong, lớn lên thành ong thợ, tuổi thọ khoảng 4-6 tuần và nhỏ hơn ong chúa gấp 1,5 lần.

sua ong chua la gì

Những người thợ nuôi ong sữa thường lấy sữa ong chúa từ tổ ong ra hai 3 lần mỗi tuần và mỗi năm 1 tổ ong tinh chế ra được hai -ba kilogram sữa ong chúa tươi . Người Trung Hoa đã uống sữa ong chúa như 1 dạng thuốc bổ hàng bao thế kỷ nay để giúp bồi dưỡng sức khỏe, chống lão hóa, da, cải thiện nhu cầu sinh lý, cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cao tuổi thọ . Những người thân giàu ở Đài Loan thường uống khoảng 9000mg sữa ong chúa mỗi ngày năm này qua năm kia, mà vẫn an toàn, không hề bị phản ứng gì mà sức khỏe được cải thiện một cách đang kể.

Sữa ong chúa tươi có tác dụng gì ?
sua ong chua la gi va tac dung cua sua ong chua


Các minh chứng khoa học cho thấy trong sữa ong chúa tươi có các dưỡng chất A, C, D, E, K, B1, B2, B3, B5 (Pantothenic Acid), B7 (Biotin), B9 (Folic Acid) và B12, các khoáng chất phải thiết cho cơ thể như Calcium, Chromium, Copper, Maganese, Magnesium, Potassium, Zinc, v.v... cộng thêm 22 loại Amino Acid (các thành phần của chất đạm protein), cực kỳ hữu ích với hệ thống dịch , và còn nhiều chất bồi bổ khác nữa.
sữa ong chúa tươi  được xem là một một loại thuốc bổ cao cấp, có tác dụng kích thích phần giữa của não, tuyến lặng dưới não và tuyến thượng thận, tăng cường tuần hoàn huyết dịch và điều hòa chức năng của các cơ quan trong cơ thể bị lão hóa, được sử dụng đối với người mới ốm dậy, người già yếu, con gái sau lúc sinh bị thiếu máu, ít sữa. , sữa ong chúa tươi còn được dùng vị thuốc hổ trợ chữa đau dạ dày , ruột, tăng áp huyết , huyết áp thấp, viêm mũi dị ứng và có khả năng kìm hãm một số vi khuẩn gây bệnh, giảm hiện tượng stress ở người lao động quá mức và phục hồi hệ thống miễn dịch .

Theo Tây y, sữa ong chúa  có các tác dụng làm giảm triệu chứng mệt mỏi , mất ngủ kinh niên ; làm  giảm triệu chứng xơ vữa động mạch và cao cholesterol trong máu tăng; làm chậm giai đoạn lão hoá; cải thiện hệ miễn dịch ; giúp ngăn ngừa chứng viêm phong thấp và bệnh xơ cứng.


Một số chứng minh chỉ ra rằng sữa ong chúa tươi có một số chất hormon kháng sinh dục tự nhiên có công dụng điều hòa kinh nguyệt và kích thích sinh dục cả nam lẫn nữ. Uống sữa ong chúa thấy bệnh trạng thuyên giảm rõ rệt ở người mắc bệnh Parkinson và bệnh nhân bị nhiễm phóng xạ.
Xem thêm: Sữa Ong Chúa Có Bán Ở Siêu Thị Không

Nguồn: 

Sữa ong chúa Thượng Hạng

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget